Việt Nam là quốc gia có nhiều thắng cảnh đa dạng phong phú khắp mọi miền đất nước, và tiềm năng rất lớn cần được phát triển trên cơ sở bảo vệ sinh thái, môi trường, đồng thời đáp ứng kỳ vọng của khách du lịch trong nước và quốc tế.
Marketing rất cần thiết trong việc phát triển sản phẩm – dịch vụ, đặc biệt Marketing Du lịch có các đặc trưng riêng cần được chú ý trong quá trình hoạch định tiếp thị hướng đến thành công.
Nội dung tài liệu “Marketing du lịch” đưa ra những khái niệm cơ bản về du lịch và lữ hành, giới thiệu marketing, những đặc trưng của Marketing du lịch – lữ hành; giới thiệu về phối thức Marketing trong du lịch và lữ hành. Đặc biệt Marketing du lịch định hướng khách hàng giúp các doanh nghiệp tiên phong trong sáng tạo, tái tạo các ý tưởng về thị phần, phân khúc, giá cả, đổi mới dịch vụ du lịch, thông qua quá trình thiết kế chiến lược tiếp thị và tác nghiệp hiệu quả nhằm đạt mục tiêu của doanh nghiệp.