Tìm kiếm
 AccessCount
Hôm nay 38
Hôm qua 63
Tuần này 330
Tháng này 2998
Tất cả 304125
Browser   (Today) Chi tiết >>
 Hiển thị tin tức
Khảo thí, kiểm định và đảm bảo chất lượng giáo dục
KẾ HOẠCH, CHIẾN LƯỢC ĐBCLGD GIAI ĐOAN 2018-2025 VÀ TÂM NHÌN ĐẾN NĂM 2030

(Trích chiến lược ĐBCLGD giai đoạn 2018-2023 tầm nhìn đến năm 2030 ban hành theo Quyết định số 125/QĐ-ĐVTDT ngày 05/02/2018) Căn cứ Thông tư số 12/2017/TT-BGDĐT ngày 19/5/2017 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành quy định về kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục đại học; Căn cứ Quyết định số: 555/ĐVTDT-QĐ ngày 31 tháng 8 năm 2015 của Hiệu trưởng về việc "Phê duyệt Chiến lược phát triển trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa giai đoạn 2015-2025 tầm nhìn đến 2030", Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa xây dựng Chiến lược Đảm bảo chất lượng giáo dục giai đoạn 2018 - 2023 và tầm nhìn đến năm 2030, cụ thể như sau:

1. Tuyên bố sứ mạng của Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa

Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa là cơ sở công lập, đào tạo đa ngành, đa phương thức; là cơ sở nghiên cứu khoa học, ứng dụng và chuyển giao công nghệ; cung cấp nguồn nhân lực có chất lượng, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thanh Hóa và cả nước.

2. Tuyên bố tầm nhìn của Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa

Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa trở thành cơ sở giáo dục đại học định hướng ứng dụng có uy tín trong cả nước.

3. Xác định tầm nhìn về đảm bảo chất lượng

Chất lượng giáo dục của Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa đạt chuẩn quốc gia, từng bước đạt chuẩn khu vực và Quốc tế, góp phần thực hiện tốt sứ mạng của Nhà trường.

4. Xác định chính sách chất lượng

Với chiến lược phát triển Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa giai đoạn 2015-2025 tầm nhìn đến năm 2030, Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa xác định chính sách chất lượng như sau:

- Không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo thông qua việc phát triển đội ngũ cán bộ, giảng viên và nhân viên; xây dựng cơ sở vật chất phục vụ tốt quá trình tổ chức dạy, học và nghiên cứu khoa học tại trường.

- Thường xuyên rà soát, cập nhật chương trình đào tạo, phương pháp giảng dạy nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu xã hội.

- Gắn kết chặt chẽ hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học của Nhà trường với các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, các cơ sở giáo dục,...

- Tăng cường giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh sinh viên; nâng cao năng lực tự học, xây dựng và rèn luyện khả năng học tập suốt đời ở người học.

- Thực hiện kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục và chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn của quốc gia và khu vực (Asean University Network - Quality Assurance (AUN-QA).

- Xây dựng và dần hoàn thiện hệ thống đảm bảo chất lượng bên trong, hướng đến việc phát triển văn hóa chất lượng trong Nhà trường.

5. Trách nhiệm chất lượng

5.1. Lãnh đạo trường

- Chịu trách nhiệm chỉ đạo thực hiện nâng cao chất lượng trong mọi hoạt động của trường; kiên định chủ trương xây dựng văn hóa chất lượng trong các hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và đóng góp với ngành, xã hội.

- Đảm bảo các nguồn lực để triển khai các kế hoạch đảm bảo chất lượng trong nhà trường.

- Điều phối hoạt động kiểm định chất lượng trường và chương trình đào tạo.

- Chỉ đạo, kiểm tra giám sát các đơn vị trực thuộc, các đoàn thể thực hiện tốt chiến lược đảm bảo chất lượng.

5.2. Phòng Khảo thí và Đảm bảo chất lượng giáo dục

- Thực hiện vai trò là đơn vị thường trực về hoạt động đảm bảo chất lượng giáo dục.

- Tham mưu lãnh đạo trường về mục tiêu, chính sách, thủ tục, quy định và kế hoạch cụ thể liên quan đến việc thực hiện công tác đảm bảo chất lượng giáo dục.

- Tham mưu điều phối các hoạt động tự đánh giá, đánh giá ngoài và kiểm định chất lượng giáo dục.

- Giám sát và hỗ trợ các đơn vị trực thuộc về các hoạt động chuyên môn trong công tác đảm bảo chất lượng giáo dục.

5.3. Các đơn vị chức năng của trường

- Chịu trách nhiệm về chất lượng các hoạt động quản lý, tham mưu trong lĩnh vực chuyên môn theo yêu cầu chức năng, nhiệm vụ được giao.

- Thực hiện việc xây dựng kế hoạch và đánh giá kết quả hoạt động của lĩnh vực chuyên môn theo các tiêu chuẩn chất lượng của Bộ Giáo dục và Đào tạo, lưu trữ minh chứng phục vụ cho công tác tự đánh giá và đánh giá ngoài.

5.4. Giảng viên

- Tham gia các hoạt động nâng cao năng lực về đảm bảo chất lượng giáo dục.

- Chịu trách nhiệm về chất lượng giảng dạy, nghiên cứu khoa học, cố vấn học tập cho người học.

- Tham gia xây dựng, rà soát, cải tiến chương trình đào tạo và hoạt động giảng dạy.

- Tự rèn luyện nghiệp vụ, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, cải tiến phương pháp giảng dạy và nghiên cứu khoa học, nâng cao chất lượng giảng dạy.

- Tham gia công tác đảm bảo chất lượng và kiểm định chất lượng theo yêu cầu của đơn vị.

5.5. Trưởng Khoa/Bộ môn

- Chịu trách nhiệm về chất lượng giáo dục của Khoa/Bộ môn.

- Chịu trách nhiệm xây dựng kế hoạch đảm bảo chất lượng giáo dục của Khoa/Bộ môn.

- Chịu trách nhiệm rà soát, đánh giá, cập nhật chương trình đào tạo theo quy định.

- Chỉ đạo thực hiện công tác đảm bảo chất lượng, kiểm định chất lượng và cải tiến chất lượng của đơn vị.

5.6. Nhân viên phục vụ

- Chịu trách nhiệm về chất lượng các hoạt động hỗ trợ, phục vụ công tác được giao.

- Đóng góp ý kiến cho lãnh đạo đơn vị nhằm cải tiến và nâng cao chất lượng giáo dục.

- Tham gia các hoạt động nâng cao năng lực về công tác đảm bảo chất lượng giáo dục và kiểm định chất lượng theo yêu cầu của đơn vị.

5.7. Người học

- Có trách nhiệm về chất lượng học tập của bản thân.

- Đóng góp ý kiến để Nhà trường cải tiến và nâng cao chất lượng đào tạo thông qua các phản hồi về chương trình đào tạo, hoạt động dạy và học, cơ sở vật chất và hoạt động hỗ trợ sinh viên.

- Tham gia các hoạt động về đảm bảo chất lượng và kiểm định chất lượng khác theo yêu cầu.

  1. Các mục tiêu chiến lược về đảm bảo chất lượng giáo dục

6.1. Mục tiêu chung

- Xây dựng hoàn thiện hệ thống đảm bảo chất lượng giáo dục của trường.

- Rà soát và cải tiến tất cả các hoạt động của trường theo bộ tiêu chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

- Triển khai tự đánh giá và đánh giá ngoài cơ sở giáo dục và chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn chất lượng quốc gia và khu vực.

- Xây dựng và phát triển văn hóa chất lượng trong toàn bộ các hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ.

6.2. Mục tiêu cụ thể

- Đến hết năm 2018

+ 100% số môn học/học phần trong trường được lấy ý kiến người học về hoạt động giảng dạy của giảng viên định kỳ hàng năm và đảm bảo hiệu quả.

+ 100% cựu sinh viên được khảo sát tình hình việc làm sau tốt nghiệp.

+ Mở các lớp tập huấn tự đánh giá cấp cơ sở giáo dục theo bộ tiêu chuẩn mới.

 - Đến hết năm 2019

+ Triển khai công tác tự đánh giá một số chương trình đào tạo.

+ Thành lập Tổ đảm bảo chất lượng giáo dục cấp khoa.

+ 100% chương trình đào tạo được lấy ý kiến phản hồi của các tổ chức xã hội, nghề nghiệp, cựu sinh viên.

+ Triển khai kế hoạch lấy ý kiến phản hồi về mức độ hài lòng của nhà tuyển dụng đối với kiến thức, kỹ năng, thái độ của sinh viên tốt nghiệp.

+ Tiếp tục thực hiện cải tiến chất lượng sau tự đánh giá cơ sở giáo dục.

+ Xây dựng và phát triển văn hóa chất lượng giáo dục trong nhà trường.

-  Đến hết năm 2020

+ Hoàn thành công tác tự đánh giá CSGD theo bộ tiêu chuẩn mới.

+ Hoàn thành công tác tự đánh giá một số chương trình đào tạo.

+ Đăng ký đánh giá ngoài CSGD.

- Đến hết năm 2021

+ Hoàn thành công tác tự đánh giá ngoài một số chương trình đào tạo.

+ Hoàn thành công tác đánh giá ngoài cơ sở giáo dục.

+ Đăng ký đánh giá ngoài một số chương trình đào tạo.

- Đến hết năm 2022

+ Hoàn thành công tác đánh giá ngoài một số CTĐT.

+ Thực hiện công tác cải tiến sau đánh giá ngoài chương trình đào tạo và cơ sở giáo dục.

- Đến hết năm 2023:

+ Hoàn thành công tác tự đánh giá một số chương trình đào tạo (tiếp theo)

+ Hoàn thành công tác đánh giá ngoài một số CTĐT

+ Báo cáo đánh giá giữa kỳ KĐCL Nhà trường.

- Đến hết năm 2024

+ Hoàn thành công tác tự đánh giá một số CTĐT đại học (tiếp theo)

+ Hoàn thành công tác tự đánh giá chương trình đào tạo thạc sĩ

+ Hoàn thành công tác đánh giá ngoài một số CTĐT trình độ đại học và thạc sĩ

- Tầm nhìn đến năm 2030

+ Tất cả chương trình đào tạo được KĐCL theo chuẩn Quốc gia

+ Trường tự đánh giá, đánh giá ngoài và đạt chuẩn kiểm định chu kỳ mới.

+ Tự đánh giá chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn khu vực (AUN-QA) và chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tiến tới đăng ký kiểm định chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn khu vực.

 

Nguồn tin: P.KT-ĐBCLGD,   Tác giả: adminkt
In tin    Gửi email    Phản hồi
Hôm nay 38
Hôm qua 63
Tuần này 215
Tháng này 2998
Tất cả 304125
Browser   (Today) Chi tiết >>

PHÒNG KHẢO THÍ VÀ ĐẢM BẢO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC

PHÒNG SỐ: A304 - A305, A307 TẦNG 3 TÒA NHÀ A, TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH THANH HÓA, SỐ 561 QUANG TRUNG, PHƯỜNG ĐÔNG VỆ, THÀNH PHỐ THANH HÓA.

ĐT: (0237)3.95.33.88 OR (0237).3.85.74.21, EMAIL: ktdbclgd.dvtdt@gmail.com