Nghiên cứu khoa học
ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP KIỂM TRA VÀ ĐÁNH GIÁ MÔN NGỮ ÂM THỰC HÀNH TRONG CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO NGÀNH NGÔN NGỮ ANH

 ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP KIỂM TRA VÀ ĐÁNH GIÁ
MÔN NGỮ ÂM THỰC HÀNH TRONG CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO NGÀNH NGÔN NGỮ ANH

Trong môn Nói, nếu sinh viên không phát âm đúng và chính xác sẽ gây khó khăn để người nghe có thể nắm bắt được ý của người nói. Trong môn Nghe, nếu các em không nhận ra được phần liên kết giữa các âm trong tiếng Anh cũng như các âm tiếng Anh, thì các em sẽ không nghe được những bài hội thoại, những bài nghe của người bản xứ. Có thể nói, Ngữ âm thực sự rất quan trọng cho kỹ năng thuyết trình của sinh viên và cũng quan trọng đối với tất cả các kỹ năng học ngoại ngữ khác. Câu hỏi được đặt ra là giảng viên phải làm thế nào để nâng cao khả năng tự học của sinh viên và nâng cao ý thức phát âm tiếng Anh cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh thông qua việc kiểm tra giữa kỳ và đánh giá.

Bên cạnh các phương pháp giảng dạy môn Ngữ âm thực hành trên lớp luyện âm theo cặp, theo nhóm nhằm khuyến khích sự yêu thích môn học này, giảng viên đưa ra tỷ lệ phần trăm đánh giá ngay từ đầu năm học và hướng dẫn sinh viên tự học, tự kiểm tra và đánh giá việc tự học môn Ngữ âm trên lớp bằng một số các biện pháp sẽ được trình bày như sau. Những cách thức luyện tập phát âm này tùy theo sở thích của sinh viên và những âm tiếng Anh còn chưa chuẩn xác của họ do giảng viên gợi ý. Phần tham gia các hoạt động trong lớp (phát âm theo cặp, nhóm, đóng vai trong hội thoại, chơi trò chơi…) sẽ chiếm 10% tổng số phần trăm đánh giá môn học.

Nếu tiếp cận được những đổi mới về phương pháp kiểm tra và đánh giá trong suốt quá trình học Ngữ âm như trên, sinh viên Ngôn ngữ Anh sẽ nâng cao ý thức luyện phát âm tiếng Anh và phát âm được chính xác hơn để truyền đạt ý kiến của mình tốt hơn. Bên cạnh đó, sinh viên cũng phát triển ý thức và kỹ năng kiểm soát phát âm, tự rèn luyện phát âm của mình để mở đường cho việc học tập bên ngoài môi trường lớp học.

 

 

 

 

In tin    Gửi email    Phản hồi


Các tin khác:
 CHƯƠNG TRÌNH THỰC TẾ- TRẢI NGHIỆM: PHƯƠNG PHÁP ĐÀO TẠO KỸ NĂNG MỀM HIỆU QUẢ CHO SINH VIÊN NGÀNH NGÔN NGỮ ANH (15/03/18)
 ÁP DỤNG “ROLE-PLAY” TRONG DẠY KỸ NĂNG NÓI CHO SINH VIÊN NGÀNH NGÔN NGỮ ANH (15/03/18)
 Nghiệm thu đề tài khoa học “xây dựng hệ thống ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm trên máy các học phần lý luận chính trị tại trường ĐH VH-TT&DL Thanh Hóa” (28/12/16)
 Nghiệm thu đề tài “Phương pháp dạy học tiếng Việt cho Lưu học sinh Lào tại Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa”  (22/12/16)
 GẮN LÝ LUẬN VỚI THỰC TIỄN TRONG GIẢNG DẠY CÁC MÔN KHOA HỌC MÁC-LÊNIN Ở TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN HÓA – THỂ THAO VÀ DU LỊCH THANH HÓA HIỆN NAY (25/05/16)
 Vận dụng quy luật Lượng- Chất trong học tập và nghiên cứu của sinh viên đại học Văn hóa Thể thao và Du lich Thanh Hóa. (25/05/16)
 VỀ ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH TRONG TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN HÓA THỂ THAO VÀ DU LỊCH THANH HÓA HIỆN NAY (25/05/16)
 Nghiệm thu cấp khoa đề tài nghiên cứu khoa cấp cơ sở năm 2015  (25/04/16)
Hôm nay 351
Hôm qua 566
Tuần này 1915
Tháng này 9710
Tất cả 465734
Browser   (Today) Chi tiết >>
KHOA GIÁO DỤC ĐẠI CƯƠNG
TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN HÓA THỂ THAO VÀ DU LỊCH THANH HÓA

 
@2015 Bản quyền thuộc về Trường Đại học Văn hóa Thể thao và Du lịch Thanh Hóa
 
Cơ sở 1: Số 561 Quang Trung 3, P. Đông Vệ, TP. Thanh Hóa  Điện thoại: (037) 3953 388 - (037) 3857 421
Cơ sở 2: Số 20 Nguyễn Du, P. Điện Biên, TP. Thanh Hóa  Điện thoại : (037) 3728 883 
Chịu trách nhiệm nội dung: PGS.TS. Trần Văn Thức - Hiệu trưởng nhà trường