Nghiên cứu khoa học
NÂNG CAO KHẢ NĂNG NGHE NÓI CỦA SINH VIÊN NGÔN NGỮ ANH QUA HOẠT ĐỘNG LỒNG TIẾNG PHIM

NÂNG CAO KHẢ NĂNG NGHE NÓI CỦA SINH VIÊN NGÔN NGỮ ANH

QUA HOẠT ĐỘNG LỒNG TIẾNG PHIM

Trong quá trình giảng dạy và học tập ngoại ngữ, việc cho người học tiếp xúc với ngôn ngữ bản xứ là một việc cực kỳ quan trọng. Ngoài việc tạo ra cơ hội thực hành, việc tiếp xúc này còn tạo ra sự hứng thú, tò mò và kích thích, người học còn có cơ hội nghe, nhìn và bắt chước ngữ âm cũng như cách sử dụng ngôn ngữ cần học. Một trong những cách tiếp xúc đó là cho sinh viên lồng tiếng phim. Bài viết dưới đây nhằm mô tả quá trình giúp sinh viên nâng cao khả năng phát âm, nghe, nói thông qua hoạt động lồng tiếng phim được áp dụng với đối tượng sinh viên năm thứ 3 chuyên ngành tiếng Anh và hiệu quả của hoạt động này.

Hoạt động này có ba mục đích chính: (1) Giúp cho người học có cơ hội tiếp xúc bằng cách nghe tiếng Anh  trong tình huống thực để họ có thể làm quen dần với ngữ âm trong các hoàn cảnh cụ thể; (2) Tạo cho người học động lực để sử dụng các tài liệu nghe nhìn, luyện tập ngữ âm tiếng Anh – vốn là một bước quan trọng để có thể nghe tốt; (3) Nhờ luyện nghe và bắt chước ngữ âm bản xứ, người học có khả năng nâng cao kỹ năng nói một cách trôi chảy như bản ngữ.

Lồng tiếng phim có thể nói là một phương pháp thu hút sự hứng thú và tập trung của người học hiệu quả, làm cho người học chủ động tiếp xúc với ngôn ngữ bản xứ. Tuy nhiên, việc tổ chức trên lồng tiếng phải có tổ chức sắp xếp rõ ràng sao cho tất cả các sinh viên đều có cơ hội được lồng tiếng và nhận xét. Ngoài ra, để đảm bảo cho việc lồng tiếng trên lớp học được tốt nhất thì số lượng sinh viên trong mỗi lớp cũng không được quá đông, chỉ khoảng 30 sinh viên/ lớp trở xuống, mục đích là để tất cả sinh viên đều được tham gia mà không bị ảnh hưởng đến giờ học. Nếu đáp ứng được tất cả những yếu tố trên, việc áp dụng lồng tiếng phim cho sinh viên ngành Ngôn Ngữ Anh sẽ đem lại hiệu quả lớn

 

In tin    Gửi email    Phản hồi


Các tin khác:
 CHƯƠNG TRÌNH THỰC TẾ- TRẢI NGHIỆM: PHƯƠNG PHÁP ĐÀO TẠO KỸ NĂNG MỀM HIỆU QUẢ CHO SINH VIÊN NGÀNH NGÔN NGỮ ANH (15/03/18)
 ÁP DỤNG “ROLE-PLAY” TRONG DẠY KỸ NĂNG NÓI CHO SINH VIÊN NGÀNH NGÔN NGỮ ANH (15/03/18)
 Nghiệm thu đề tài khoa học “xây dựng hệ thống ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm trên máy các học phần lý luận chính trị tại trường ĐH VH-TT&DL Thanh Hóa” (28/12/16)
 Nghiệm thu đề tài “Phương pháp dạy học tiếng Việt cho Lưu học sinh Lào tại Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa”  (22/12/16)
 GẮN LÝ LUẬN VỚI THỰC TIỄN TRONG GIẢNG DẠY CÁC MÔN KHOA HỌC MÁC-LÊNIN Ở TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN HÓA – THỂ THAO VÀ DU LỊCH THANH HÓA HIỆN NAY (25/05/16)
 Vận dụng quy luật Lượng- Chất trong học tập và nghiên cứu của sinh viên đại học Văn hóa Thể thao và Du lich Thanh Hóa. (25/05/16)
 VỀ ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH TRONG TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN HÓA THỂ THAO VÀ DU LỊCH THANH HÓA HIỆN NAY (25/05/16)
 Nghiệm thu cấp khoa đề tài nghiên cứu khoa cấp cơ sở năm 2015  (25/04/16)
Hôm nay 352
Hôm qua 566
Tuần này 1916
Tháng này 9711
Tất cả 465735
Browser   (Today) Chi tiết >>
KHOA GIÁO DỤC ĐẠI CƯƠNG
TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN HÓA THỂ THAO VÀ DU LỊCH THANH HÓA

 
@2015 Bản quyền thuộc về Trường Đại học Văn hóa Thể thao và Du lịch Thanh Hóa
 
Cơ sở 1: Số 561 Quang Trung 3, P. Đông Vệ, TP. Thanh Hóa  Điện thoại: (037) 3953 388 - (037) 3857 421
Cơ sở 2: Số 20 Nguyễn Du, P. Điện Biên, TP. Thanh Hóa  Điện thoại : (037) 3728 883 
Chịu trách nhiệm nội dung: PGS.TS. Trần Văn Thức - Hiệu trưởng nhà trường