Nghiên cứu khoa học
ÁP DỤNG “ROLE-PLAY” TRONG DẠY KỸ NĂNG NÓI CHO SINH VIÊN NGÀNH NGÔN NGỮ ANH

ÁP DỤNG “ROLE-PLAY” TRONG DẠY KỸ NĂNG NÓI CHO SINH VIÊN NGÀNH NGÔN NGỮ ANH

  1. "Role-play" là gì?

"Role-play" có thể được hiểu là hoạt động vận dụng kỹ năng nói mà qua đó người nói sẽ tự đặt mình vào vị trí của người khác, hoặc vẫn ở vị trí của mình trong quan hệ tương tác với các nhân vật khác trong một tình huống xã hội nào đó.

  1. Vì sao dùng "role-play"?

Hoạt động "role-play" mang lại một số lợi ích như:

- Hoạt động nói vui và tạo động lực cho sinh viên nói.

- Sinh viên được khuyến khích thể hiện suy nghĩ và cảm xúc trong một môi trường thoải mái

- Cơ hội sử dụng tiếng Anh nhiều hơn do môi trường lớp học được mở rộng ra thế giới bên ngoài, sinh viên được đóng vai trong các tình huống có thật trong cuộc sống.

- Phát triển các kỹ năng giao tiếp, kỹ năng ngôn ngữ, kỹ năng xã hội.

- Phát triển nhận thức của sinh viên về bản thân và những người khác cũng như khả năng tưởng tượng và tính sáng tạo.

  1. Quy trình thực hiện hoạt động "role-play" trong giảng dạy kỹ năng Nói cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh

Bước 1: Chọn tài liệu giảng dạy. Giảng viên phải quyết định sử dụng nguồn tài liệu giảng dạy nào cho hoạt động đóng vai. Các tài liệu giảng dạy có thể lấy từ sách học của sinh viên hoặc bên ngoài như trong sách truyện, phim, v.v. hoặc do chính giảng viên biên soạn.

Bước 2: Chọn tình huống và tạo ra các biểu đồ tiến trình và lập các đoạn hội thoại mẫu.

Bước 3: Giảng viên dạy các đoạn hội thoại mẫu để dùng trong hoạt động nói.

Bước 4: Để sinh viên luyện tập tình huống, hội thoại mẫu. Sinh viên có thể luyện tập đổi vai cho nhau theo cặp hoặc những nhóm nhỏ.

Bước 5: Để sinh viên tự điều chỉnh đoạn hội thoại cho phù hợp với tình huống mà sinh viên được giao - áp dụng những kiến thức được học vào tình huống của mình. Bước 6: Đánh giá hiệu quả của hoạt động đóng vai và kiểm tra việc sinh viên hiểu nghĩa của từ vựng, ngữ pháp, và đoạn hội thoại.

In tin    Gửi email    Phản hồi


Các tin khác:
 NÂNG CAO KHẢ NĂNG NGHE NÓI CỦA SINH VIÊN NGÔN NGỮ ANH QUA HOẠT ĐỘNG LỒNG TIẾNG PHIM (16/06/21)
 GẮN LÝ LUẬN VỚI THỰC TIỄN TRONG GIẢNG DẠY CÁC MÔN KHOA HỌC MÁC-LÊNIN Ở TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN HÓA – THỂ THAO VÀ DU LỊCH THANH HÓA HIỆN NAY (16/06/21)
 VĂN HÓA - ĐỐI TƯỢNG ĐẶC BIỆT CỦA KINH TẾ DU LỊCH TRONG BỐI CẢNH HỘI NHẬP QUỐC TẾ HIỆN NAY Ths Nguyễn Thị Tình Trường Đại học Văn hóa – Thể thao và du lịch Thanh Hóa (21/12/20)
 Tại sao các bạn trẻ lại theo học ngành ngôn ngữ Anh?  (21/12/20)
 Ngôn ngữ Anh – Học một ngành, cơ hội nhiều nghề  (21/12/20)
 HỌC NGÔN NGỮ ANH RA LÀM GÌ? CÁC CÔNG VIỆC CÓ MỨC LƯƠNG CAO (21/12/20)
 7 CÔNG VIỆC HẤP DẪN VỚI TẤM BẰNG NGÔN NGỮ ANH (21/12/20)
 TẦM QUAN TRỌNG CỦA TIẾNG ANH TRONG THỜI KỲ HỘI NHẬP TOÀN CẦU (30/08/19)
 HỌC NGÀNH NGÔN NGỮ ANH YÊU CẦU NHỮNG GÌ? (30/08/19)
 PHƯƠNG PHÁP DẠY VÀ HỌC TỪ VỰNG TIẾNG ANH CHUYÊN NGÀNH HIỆU QUẢ (12/09/18)
Hôm nay 227
Hôm qua 1735
Tuần này 6329
Tháng này 27609
Tất cả 1413083
Browser   (Today) Chi tiết >>
KHOA NGOẠI NGỮ
TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN HÓA THỂ THAO VÀ DU LỊCH THANH HÓA

 

 
@2015 Bản quyền thuộc về Trường Đại học Văn hóa Thể thao và Du lịch Thanh Hóa
 
Cơ sở: Số 561 Quang Trung 3, P. Đông Vệ, TP. Thanh Hóa  Điện thoại: (037) 3953 388 - (037) 3857 421
Chịu trách nhiệm nội dung: TS. Lê Thanh Hà - Hiệu trưởng nhà trường