Nghiên cứu khoa học
ÁP DỤNG “ROLE-PLAY” TRONG DẠY KỸ NĂNG NÓI CHO SINH VIÊN NGÀNH NGÔN NGỮ ANH

ÁP DỤNG “ROLE-PLAY” TRONG DẠY KỸ NĂNG NÓI CHO SINH VIÊN NGÀNH NGÔN NGỮ ANH

  1. "Role-play" là gì?

"Role-play" có thể được hiểu là hoạt động vận dụng kỹ năng nói mà qua đó người nói sẽ tự đặt mình vào vị trí của người khác, hoặc vẫn ở vị trí của mình trong quan hệ tương tác với các nhân vật khác trong một tình huống xã hội nào đó.

  1. Vì sao dùng "role-play"?

Hoạt động "role-play" mang lại một số lợi ích như:

- Hoạt động nói vui và tạo động lực cho sinh viên nói.

- Sinh viên được khuyến khích thể hiện suy nghĩ và cảm xúc trong một môi trường thoải mái

- Cơ hội sử dụng tiếng Anh nhiều hơn do môi trường lớp học được mở rộng ra thế giới bên ngoài, sinh viên được đóng vai trong các tình huống có thật trong cuộc sống.

- Phát triển các kỹ năng giao tiếp, kỹ năng ngôn ngữ, kỹ năng xã hội.

- Phát triển nhận thức của sinh viên về bản thân và những người khác cũng như khả năng tưởng tượng và tính sáng tạo.

  1. Quy trình thực hiện hoạt động "role-play" trong giảng dạy kỹ năng Nói cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh

Bước 1: Chọn tài liệu giảng dạy. Giảng viên phải quyết định sử dụng nguồn tài liệu giảng dạy nào cho hoạt động đóng vai. Các tài liệu giảng dạy có thể lấy từ sách học của sinh viên hoặc bên ngoài như trong sách truyện, phim, v.v. hoặc do chính giảng viên biên soạn.

Bước 2: Chọn tình huống và tạo ra các biểu đồ tiến trình và lập các đoạn hội thoại mẫu.

Bước 3: Giảng viên dạy các đoạn hội thoại mẫu để dùng trong hoạt động nói.

Bước 4: Để sinh viên luyện tập tình huống, hội thoại mẫu. Sinh viên có thể luyện tập đổi vai cho nhau theo cặp hoặc những nhóm nhỏ.

Bước 5: Để sinh viên tự điều chỉnh đoạn hội thoại cho phù hợp với tình huống mà sinh viên được giao - áp dụng những kiến thức được học vào tình huống của mình. Bước 6: Đánh giá hiệu quả của hoạt động đóng vai và kiểm tra việc sinh viên hiểu nghĩa của từ vựng, ngữ pháp, và đoạn hội thoại.

In tin    Gửi email    Phản hồi


Các tin khác:
 Nghiệm thu đề tài khoa học “xây dựng hệ thống ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm trên máy các học phần lý luận chính trị tại trường ĐH VH-TT&DL Thanh Hóa” (28/12/16)
 Nghiệm thu đề tài “Phương pháp dạy học tiếng Việt cho Lưu học sinh Lào tại Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa”  (22/12/16)
 GẮN LÝ LUẬN VỚI THỰC TIỄN TRONG GIẢNG DẠY CÁC MÔN KHOA HỌC MÁC-LÊNIN Ở TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN HÓA – THỂ THAO VÀ DU LỊCH THANH HÓA HIỆN NAY (25/05/16)
 Vận dụng quy luật Lượng- Chất trong học tập và nghiên cứu của sinh viên đại học Văn hóa Thể thao và Du lich Thanh Hóa. (25/05/16)
 VỀ ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH TRONG TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN HÓA THỂ THAO VÀ DU LỊCH THANH HÓA HIỆN NAY (25/05/16)
 Nghiệm thu cấp khoa đề tài nghiên cứu khoa cấp cơ sở năm 2015  (25/04/16)
Hôm nay 269
Hôm qua 373
Tuần này 2541
Tháng này 2926
Tất cả 491168
Browser   (Today) Chi tiết >>
KHOA GIÁO DỤC ĐẠI CƯƠNG
TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN HÓA THỂ THAO VÀ DU LỊCH THANH HÓA

 
@2015 Bản quyền thuộc về Trường Đại học Văn hóa Thể thao và Du lịch Thanh Hóa
 
Cơ sở 1: Số 561 Quang Trung 3, P. Đông Vệ, TP. Thanh Hóa  Điện thoại: (037) 3953 388 - (037) 3857 421
Cơ sở 2: Số 20 Nguyễn Du, P. Điện Biên, TP. Thanh Hóa  Điện thoại : (037) 3728 883 
Chịu trách nhiệm nội dung: PGS.TS. Trần Văn Thức - Hiệu trưởng nhà trường