Đào tạo
CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN ĐỘNG LỰC HỌC TẬP CHO SINH VIÊN NGÀNH NGÔN NGỮ ANH

CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN ĐỘNG LỰC HỌC  TẬP CHO SINH  VIÊN NGÀNH NGÔN NGỮ ANH

Động lực quyết định, chỉ đạo, và duy trì việc học của sinh viên. Sinh viên chỉ sẵn sàng đầu tư nỗ lực nếu họ có sự quan tâm hoặc nếu có một lợi ích đáng kể. Giảng viên sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi sinh viên thiếu động lực hoặc tỏ ra thiếu hứng thú trong học tập. Trong những trưòng hợp này, đòi hỏi giảng viên phải nỗ lực để giúp các em lấy lại động lực học.

Để phát triển động lực cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh, giảng viên có thể thực hiện các chiến thuật sau:

Chiến thuật 1. Thái độ của học sinh là quan trọng nhất. Giảng viên có thể bỏ ra hàng giò chuẩn  bị bài giảng, nhưng nếu sinh viên không muốn học thì giảng viên không bao giò có thể đạt được nó. Giảng viên nên đặt tầm quan trọng vào cảm xúc và thái độ của chủ thể sinh viên, boi vì bất kể k̃ thuật giảng dạy nào được sử dụng, sinh viên sẽ chỉ tìm hiểu khi họ muốn tìm hiểu. Chúng ta nên dành nhiều thòi gian giúp sinh viên muốn tìm hiểu hơn là phát triển cách cố gắng để buộc họ phải học (mà dù sao thực ra chúng ta cũng không thể làm được).

Chiến thuật 2. Tạo điều kiện cho sinh viên lựa chọn bằng cách cung cấp các phương pháp thay thế có ý nghĩa để hoàn thành nhiệm vụ, mục tiêu và tổ chức công việc.

Chiến thuật 3. Tạo điều kiện cho sinh viên hứng thú bằng cách sử dụng sự hài hước, cho học sinh tham gia trò chơi, nhập vai, hoặc mô phỏng, và bằng cách thay đổi phương pháp, phương tiện, và phong cách giảng dạy. Đa dạng hóa các hoạt động trên lớp, và sử dụng công nghệ để tạo cho buổi học sinh động. Nếu giảng viên có thể đem đến cho sinh viên những trải nghiệm thú vị của việc tìm tòi, khám phá kiến thức, và làm cho các bài học tro thành những niềm vui và thú vị thì họ có thể thu hút được sự chú ý của sinh viên.

Chiến thuật 4. Tạo điều kiện cho sinh viên tự tin bằng cách cung cấp những kinh nghiệm mà  sinh viên có thể khám phá ra rằng thành công của họ trong việc học là tỷ lệ thuận với nỗ lực của họ. Nếu có dịp khi "thành công" phụ thuộc vào các yếu tố khác (chẳng hạn như lựa chọn ngẫu nhiên may mắn) hãy giúp sinh viên hiểu sự khác biệt giữa các sự kiện ngẫu nhiên và sự thành công thực sự.

Chiến thuật 5. Giúp sinh viên cảm thấy tự tin bằng cách tổ chức công việc tăng dần độ  khó,  cung cấp cho họ cơ hội để trải nghiệm thành công. Cho phép họ cơ hội để học các k̃ năng mới trong các tình huống rủi ro thấp, nhưng cho phép họ thực hành k̃ỹ năng học trong tình huống thực tế, có liên quan (ngay cả khi điếu đó là khó khăn).

 Chiến thuật 6. Tạo điều kiện cho sinh viên tự tin bằng cách cung cấp thông tin phản hồi tích cực và mang tính xây dựng. Khen ngợi cá nhân cũng như nhóm khi họ hoàn thành nhiệm vụ. Khuyến khích sinh viên khen ngợi nhau khi nhiệm vụ được thực hiện tốt. Nói cách khác, chúng ta hãy để những phản hồi tích cực "thẩm thấu" vào sinh viên trong thời gian dài.

Chiến thuật 7. Hãy cho sự quan tâm cá nhân đến sinh viên, bao gồm cả việc nhớ tên của họ và cung cấp cơ hội cho họ để tìm hiểu tên của nhau nếu đó là lớp học đầu tiên của các sinh viên với nhau. Giảng viên có thể hỏi về việc học và các so thích của sinh viên nhiều như thòi gian cho phép vì việc nhớ tên và thiết lập mối quan hệ với các sinh viên là rất khó trong các lớp học lớn.

Chiến thuật 8. Trưng cầu ý kiến và trả lòi thông tin phản hồi của sinh viên. Việc này đơn giản nhưng hiệu quả và cho phép sinh viên biết rằng chúng ta quan tâm đến cảm xúc và suy nghĩ của họ. Đây cũng là cách thiết lập một phương tiện để giao tiếp giữa giảng viên và sinh viên. Việc đánh giá giữa kỳ có thể được sử dụng để tinh chỉnh các hướng dẫn và còn truyền đạt cho sinh viên rằng chúng ta quan tâm đến việc học tập của họ.

Chiến thuật 9. Tạo cơ hội cho sinh viên tham gia tích cực trong lớp học. Tạo cơ hội cho sinh  viên tham gia với nhau và với giảng viên trong giò học cũng tạo ra một môi trưòng lớp học cá nhân hơn và giúp mọi ngưòi biết nhau tốt hơn. Trong quá trình thảo luận và tương tác khác với các sinh viên, hãy thực sự lắng nghe họ, cố gắng để nghe những gì sinh viên đang thực sự nói, không phải những gì chúng ta muốn nghe và/hoặc giả định sinh viên đang nói.

Chiến thuật 10. Xây dựng các mối quan hệ với sinh viên bên ngoài lớp học có thể giúp định hướng học tập, sinh viên làm việc chăm chỉ hơn với những ngưòi có ý nghĩa quan trọng đối với họ. Giảng viên có thể duy trì sự tương tác với sinh viên, ví dụ, sử dụng Facebook như một phương tiện kết nối để các sinh viên và giảng viên có thể trao đổi với nhau ngoài giờ học.

Việc tạo ra một hoạt động hoặc môi trưòng học tập thú vị sẽ tăng cường sự tham gia của sinh viên vào việc học không phân biệt giới tính và mức độ k̃ năng. Nếu giảng viên có thể phát triển hứng thú của sinh viên thông qua việc tạo ra một môi trường học tập tình huống thú vị, chúng ta chắc chắn sẽ thấy sinh viên năng động hơn và sẵn sàng tham gia tích cực vào hoạt động học tập.

In tin    Gửi email    Phản hồi


Các tin khác:
 SỬ DỤNG PHƯƠNG PHÁP ĐÁNH GIÁ DỰ ÁN TRONG GIẢNG DẠY CÁC MÔN THỰC HÀNH TIẾNG CHO SINH VIÊN NGÀNH NGÔN NGỮ ANH (04/06/18)
 THỜI KHÓA BIỂU LỚP LƯU HS LÀO K3 - NĂM HỌC 2017 – 2018 TIẾNG VIỆT TRÌNH ĐỘ TIẾNG VIỆT NÂNG CAO  (30/05/18)
 Kế hoạch Thi và chấm thi kết thúc học phần tiếng Việt trình độ C cho lưu học sinh Lào K3 (16/05/18)
 Thời khóa biểu lớp Lưu học sinh Lào K3 học kỳ I năm học 2017 - 2018 (13/11/17)
 Kế hoạch Thi và chấm thi tiếng Việt hết trình độ C cho lưu học sinh Lào (25/05/16)
 Kế hoạch: Thi và chấm thi Tiếng Việt hết trình độ B cho lưu học sinh Lào (17/05/16)
 Tư vấn cho lưu học sinh Lào chọn ngành và đăng ký xét tuyển Đại học chính quy năm 2016 (16/05/16)
 Thông tin tuyển sinh ngành Ngôn Ngữ Anh năm 2016 (14/05/16)
Hôm nay 913
Hôm qua 1735
Tuần này 7015
Tháng này 28295
Tất cả 1413769
Browser   (Today) Chi tiết >>
KHOA NGOẠI NGỮ
TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN HÓA THỂ THAO VÀ DU LỊCH THANH HÓA

 

 
@2015 Bản quyền thuộc về Trường Đại học Văn hóa Thể thao và Du lịch Thanh Hóa
 
Cơ sở: Số 561 Quang Trung 3, P. Đông Vệ, TP. Thanh Hóa  Điện thoại: (037) 3953 388 - (037) 3857 421
Chịu trách nhiệm nội dung: TS. Lê Thanh Hà - Hiệu trưởng nhà trường