Theo đó, Nhà trường đã mời chuyên gia của Trung tâm KĐCL-Trường Đại học Vinh tập huấn cho CBGV gồm các nội dung:
Phần 1. Mô tả CTĐT đáp ứng yêu cầu của tiêu Bộ tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục của Bộ Giáo dục và Đào tạo:
A1. Chương trình dạy học theo nguyên lý OBE (Outcome Base Education).
A2. Mô tả mục tiêu, CĐR cho CTĐT đáp ứng tiêu chuẩn kiểm định và yêu cầu, nhu cầu của CBLQ.
A3. Mô tả CTDH tích hợp ky năng với kiến thức, đáp ứng CĐR của CTĐT.
A4. Thiết kế phương pháp giảng dạy, học tập đáp ứng CĐR của CTĐT phân nhiệm cho học phần.
A5. Thiết kế phương pháp kiểm tra đánh giá đáp ứng CĐR của CTĐT phân nhiệm cho học phần.
A6. Biên soạn ĐCCT học phần theo nguyên lý OBE.
B1. Hướng dẫn mô tả báo cáo TĐG CTĐT.
B2. Hoạt động khảo sát các bên liên quan (BLQ) trong KĐCLGD.
Phần 2. Tự đánh giá CTĐT theo thông tư 04/2016/TT-BGDĐT
B3. Phân biệt các tiêu chí kiểm định để TĐG CTĐT.
B4. Quá trình phát sinh và lưu trữ minh chứng (MC).
B5. Công tác phục vụ cộng đồng trong cơ sở giáo dục đại học.
B6. Công tác đối sánh trong kiểm định chất lượng gióa dục.
C1. Phân biệt kiểm định chất lượng với xếp hạng đại học
Đối tượng tham gia tập huấn
- Trưởng các đơn vị
- Các Phó khoa và trưởng/phó bộ môn
- Các GV tham gia giảng dạy các HP; Giáo vụ các khoa
- Chuyên viên các đơn vị: QLĐT, ĐTSĐH, TTTVTS-GTVL, KT-ĐBCLGD, CTHSSV và chuyên viên các đơn vị liên quan khác.
Đợt tập huấn diễn ra với sự tham gia của lãnh đạo nhà trường và đông đủ các CBGV các đơn vị phòng/khoa/trung tâm. Kết quả là sau đợt tập huấn cơ bản CBGV trong nhà trường đã hào hứng, nghiêm túc bắt tay ngay vào công tác nghiên cứu, rà soát hồ sơ, tài liệu của đơn vị, cùng với đó là xây dựng kế hoạch và triển khai ngay các công việc cần thiết để phục vụ cho kế hoạch TĐG các CTĐT của nhà trường đã dự kiến.
Tập thể lãnh đạo Ban giám hiệu Nhà trường, các đơn vị và toàn thể CBGV Nhà trường trân trọng cảm ơn đến Ban giám đốc, các chuyên gia tư vấn về Kiểm định chất lượng giáo dục của Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Trường Đại học Vinh đã tạo điều kiện về sắp xếp thời gian, nhiệt tình hỗ trợ và tư vấn về công tác TĐG CTĐT cho Nhà trường. Đây là điều kiện thuận lợi để Nhà trường quyết tâm hoàn thành các mục tiêu, kế hoạch về ĐBCLGD đã đề ra trong năm học 2021-2022 và các năm tiếp theo.